ทัวร์ญี่ปุ่น - เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด
phone-booking
phone-booking
วัน - เวลา ทำการ
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 | เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00-16.00
แชร์หน้านี้

ทัวร์ญี่ปุ่น - เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

ทัวร์ญี่ปุ่น – สถานการณ์ โควิด ดีขึ้นเมื่อไหร่ เราไปเที่ยวกัน!  และเชื่อว่าหลายๆคนเวลาจะวางแผนไปเที่ยวคงต้องนึกถึงประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับต้นๆเลยแหล่ ไม่ว่าจะไป เกียวโต(Kyoto) โอซาก้า (Osaka) ซัปโปโระ (Sapporo) ทาคายามะ (Takayama) และอีกหลายๆเมือง เพื่อนๆมักจะติดปัญหาไม่รู้ว่าไปเดือนไหน ช่วงไหนสวยสุดใช่มั้ยล่ะ  ปัญหาระดับชาติ! แต่ไม่ต้องกังวลไปจ้าทุกคน ทางเราได้รวมข้อมูลของเมืองต่างๆของญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยวถึง 10 เมืองหลักๆ มาให้ทุกคนแล้ว จะไปเมืองไหน ฤดูอะไร ก็รอด ยืนหนึ่ง ไม่มีทางพลาด ว่าแล้วก็ตามไปดูกันดีกว่าจะได้วางแผนเที่ยวแบบจุกๆไว้รอกันเลย ลุย!!

การเตรียมตัวเดินทาง ไปเที่ยว ญี่ปุ่น

มาเช็คดูที่ฤดูกาลและสภาพอากาศกันก่อนเลยจ่ะ เราจะพร้อมกันทุกสถานการณ์นะทุกคน  ญี่ปุ่นสามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี เพราะในแต่ละช่วงก็มีธรรมชาติที่สวยงามและงานเทศกาลที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ทั้งนี้ญี่ปุ่นมี 4 ฤดูกาล คือ

ฤดูใบไม้ผลิ ระหว่างเดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม

ฤดูร้อน ระหว่างเดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม

ฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน

ฤดูหนาว ระหว่างเดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์

การเดินทางไปญี่ปุ่น มีบริการเที่ยวบินตรงไปยังสนามบินในเมืองสำคัญต่างๆ ของญี่ปุ่นหลายเมือง เช่น โอซาก้า โตเกียว ฟุกุโอกะ ซัปโปโรและนาโงย่า จะไปจะมา ทางไหนเลือกสนามบินที่สะดวกลงเมืองนั้นเลยจ้า  

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

1. โตเกียว (Tokyo)

เอาล่ะมาที่เมืองฮอตอย่าง มหานครโตเกียว เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองศูนย์รวมแห่งความทันสมัย เทคโนโลยี แฟชั่น และแหล่งท่องเที่ยวในโตเกียว ก็มีทั้งสวนสาธารณะ ศาลเจ้า ถนนคนเดิน แหล่งช้อปปิ้ง เรียกได้ว่ารวมทุกอย่างครบจบในที่เดียวแล้ว โตเกียวสามารถเที่ยวได้ตลอดปี!  แต่ฤดูชมซากุระเมืองนี้จะอยู่ราวกลางเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน และช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสีจะอยู่ราวเดือนพฤศจิกายนจ้า

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

2. เกียวโต (Kyoto) เมืองเก่าแก่

เป็นเมืองมรดกโลกเก่าแก่ ของญี่ปุ่น ช่วงเวลาที่น่าไปเที่ยวมากที่สุด คือ ฤดูใบไม้ผลิราวเดือนมีนาคมและฤดูใบไม้ร่วงราวเดือนตุลาคม ทั้งนี้ในช่วงเดือนเมษายนก็จะเป็นช่วงเทศกาลใหญ่ประจำปี เทศกาลมิยาโกะ (Miyako Odori) บอกเลยว่าถ้าไปเที่ยวเกี่ยวโตช่วงเมษายน ต้องไปลองแจมเที่ยวงานเทศกาลที่ญี่ปุ่นสักครั้งนะทุกคน แล้วจะติดใจ

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

 3. โอซาก้า (Osaka)

เมืองที่ใหญ่อันดับสองของประเทศมีร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้งมากมาย ย่านท่องเที่ยวยอดนิยมของโอซาก้า ก็มีอย่าง โดทงโบริ (Dotonbori) กับนิปปอนบาชิ (Nipponbashi)  เมืองโอซาก้าจะเที่ยวได้ตลอดปี และฤดูชมซากุระเมืองนี้จะอยู่ราวกลางเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน เป็นอีกเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเลือกไปกันมากที่สุดด้วยนะ

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

 4. ซัปโปโรหรือซัปโปะโระ (Sapporo)

ที่นี่เป็นเมืองหลวง บนเกาะฮอกไกโดเชียวนะทุกคน อยู่ทางตอนเหนือของประเทศ อากาศหนาวเย็นหิมะตกหนาแน่น ในช่วงฤดูหนาว ซับโปโร เที่ยวได้ทั้งปีเพราะมีที่เที่ยวหลากหลาย ทั้งนี้ในช่วงฤดูหนาว (เดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์) จะมีเทศกาลฤดูหนาวหลายงานที่เป็นที่นิยมคนที่ชื่นชอบเล่นสกี สัมผัสหิมะ และสายสกีต้องเลือกมาที่นี่ก่อนเลย หิมะคือดีมาก  

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

 5. นารา (Nara) ใกล้กับโอซาก้า (Osaka)

หลายคนคงไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไหร่ เมืองนาราหรือเมืองแห่งกวาง เป็นเมืองเก่าที่อยู่เหนือโอซาก้าขึ้นไป ขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง ทุกหนแห่งที่เดินทางไปเที่ยว สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น พระพุทธรูปไดบุทสึ (Daibutsuden) ,วัดโฮริวจิ (Horyu-ji Temple) ,วัดโทไดจิ (Todaiji Temple) สามารถเที่ยวได้ตลอดปี ฤดูชมซากุระเมืองนี้จะอยู่ราวกลางเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน และช่วงใบไม้เปลี่ยนสีตั้งแต่ราวเดือนตุลาคม-ต้นเดือนธันวาคม ต้องมาจ้า น่าเที่ยวไม่แพ้เมืองอื่นๆเลย

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

6. ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

ฟุกุโอกะ ตั้งอยู่บนเกาะคิวชู เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเล ฟุกุโอกะ ฤดูกาลท่องเที่ยวยอดนิยมจะอยู่ราวเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลโกลเด้นวีค (Golden week) และในช่วงเดือนกันยายน-เดือนตุลาคมก็เป็นช่วงที่อากาศกำลังสบายน่าไปเที่ยวอีกช่วงหนึ่ง

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

 7. ทาคายามะ (Takayama) หรือฮิดะ-ทาคายามะ (Hida-Takayama)

เมืองท่องเที่ยวเมืองเล็กๆ ในจังหวัดกิฟุ (Gifu) ที่แม้จะเล็กแต่ก็เล็กพริกขี้หนู เมืองจิ๋วแต่แจ๋วเมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องหมู่บ้านชิราคาวะโกะ (Shirakawago) หมู่บ้านมุงหลังคาฟางแบบโบราณที่ตั้งอยู่ชานเมืองท่ามกลางหุบเขา หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก เมืองนี้เที่ยวได้ทั้งปี เพราะในช่วงหน้าหนาวจะเป็นที่นิยมในการไปนอนผิงไฟบ้านโบราณและเล่นสกี ในฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนก็เป็นช่วงชมดอกไม้บานและเที่ยวป่าเขา รวมไปถึงเทศกาลดอกไม้ไฟอันยิ่งใหญ่ในราวเดือนกรกฎาคมของทุกปี ในขณะที่ใบไม้เปลี่ยนสี (เดือนตุลาคม) เมืองนี้ก็สวยไม่แพ้ที่ใดเช่นกัน

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

8. ฮิโรชิม่า (Hiroshima)

ในอดีต ฮิโรชิม่า (Hiroshima) เป็นเมืองหนึ่งบนเกาะฮอนชูที่มีความเจริญรุ่งเรืองมีชัยภูมิที่มีลักษณะเป็นอ่าว ทั้งยังมีการออกแบบผังเมืองที่ดีมานานกว่า 100 ปี ก่อนจะถูกถล่มด้วยระเบิดปรมาณู ปัจจุบันกลับกลายเป็นเมืองที่มีความสวยงามและเต็มไปด้วยความทรงจำแถมที่นี่ยังสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเลยนะทุกคน

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

9. นิกโก้ (Nikko)

เที่ยว ญี่ปุ่น ใบไม้เปลี่ยนสี ที่นิกโก้กันเถอะ และยังเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมาก เนื่องจากเป็นที่ตั้งของศาลเจ้านิกโก้โทโชงู ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่ นิกโก้ มีจุดชมใบไม้แดงหลายแห่ง ในตัวเมืองมีต้นอิโจ (แปะก้วย) ขึ้นเรียงรายและตรงถนนขึ้นเขา ที่มีชื่อว่า อิโรฮะซะกะ ก็ได้รับการกล่าวขานว่า เป็นเส้นทางชมใบไม้หลากสีที่งดงามที่สุดในภูมิภาคคันโต ไปเที่ยว นิกโก้ ได้ตลอดปี ชาวงดอกไม้แดง หรือใบไม้เปลี่ยนสี ช่วง กลางตุลาคม-ปลายตุลาคม ต้องหาโอกาสไปให้ได้จ้าสำหรับนิกโก้ รับรองสวยจนเพื่อนๆร้องว้าวเลยแหล่ะ

เที่ยวญี่ปุ่นแบบดีต่อใจ ไปเมืองไหน ฤดูกาลอะไรก็รอด

10. โยโกฮาม่า (Yokohama)

โยโกฮาม่า เป็นเมืองท่าเรือแห่งแรกที่ทั่วโลกได้รู้จักว่าเป็นประตูสู่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่สมัยที่ท่าเรือได้เปิดทำการมา โยโกฮามาได้รับวัฒนธรรมและข้อมูลใหม่ๆ จากต่างประเทศ สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูเลยสำหรับโยโกฮาม่า

สนใจแพคเกจ ทัวร์ญี่ปุ่น ไปกับบ้านฮอลลิเดย์ คลิ๊ก!!