ทัวร์พม่า - เที่ยวพม่า กินอาหารพม่า พาชิม 7 เมนูสตรีทฟู๊ดสุดฮอตฮิต
phone-booking
phone-booking
วัน - เวลา ทำการ
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 | เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00-16.00
แชร์หน้านี้

ทัวร์พม่า - เที่ยวพม่า กินอาหารพม่า พาชิม 7 เมนูสตรีทฟู๊ดสุดฮอตฮิต

ทัวร์พม่า

ทัวร์พม่า – เปิดมาก็น้ำลายไหลเลย เพราะวันนี้ เราจะพาไป รู้จักของอร่อยกันที่ประเทศพม่า ของกินบ้านเขาจะเหมือนของบ้านเรามั้ยน้อ และแน่นอนมาเที่ยวพม่าทั้งทีก็ต้องลองกิน “สตรีทฟู้ด” หรืออาหารข้างทาง บ้านเค้า และดูจะเป็นอะไรที่โดดเด่นที่สุด สังเกตได้จากร้านอาหารมากมายบนทางเท้า เป็นการผสมผสานความหลากหลายของชาติพันธุ์ ทั้งพม่า บังคลาเทศ จีน อินเดีย ลาว และไทย จึงไม่แปลกใจเลยว่าอาหารพม่านั้นมีหน้าตาและรสชาติอันหลากหลาย นอกจากนี้หลายคนยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารพม่ารสชาติอร่อย เพราะได้รับอิทธิพลมาจากประเทศต่างๆ ที่พม่าจะมีร้านอาหารแบบเพิงหรือเป็นเต็นท์ข้างทาง ตั้งร้านขายกันตั้งแต่เช้าจรดเย็น กลิ่นหอมๆ ยั่วใจของอาหารแต่ละชนิดลอยเข้ามาเตะจมูกชวนให้แวะกินเรามาดูกันดีกว่าว่าเมนูสตรีทฟู๊ดที่ฮอตฮิตที่สุดในย่างกุ้งที่มาแล้วต้องกินให้ได้นั้นมีอะไรบ้าง 

1. Tea and Fried Snacks

ทัวร์พม่า

มาหาชาอร่อยๆกินกันก่อนเลย ที่ร้านน้ำชาในพม่า ที่นี่เป็นมากกว่าร้านขายเครื่องดื่มอุ่นๆ และของว่าง แต่เป็นสถานที่ที่คนในพม่ามาแบ่งปันข่าวสาร พบปะพูดคุย หารือเกี่ยวกับการเมืองและสังคม น้ำชาจะมีความเข้ม และมีรสหวาน โดยจะใส่นมข้น และน้ำตาล แต่ถ้าใครไม่ชอบหวาน ก็สามารถสั่งชาดำได้ และพอเราสั่งชา เค้าก็จะเสิร์ฟพร้อมกับขนมที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปในทุกๆ วัน อาทิ เปาะเปี๊ยะทอดไส้หอมแดง ไส้ข้าวโพด หรือถ้าไม่อยากกินขนมพวกนี้ ก็สามารถคืนได้ตอนที่กินเสร็จแล้ว และไม่ต้องจ่ายเพิ่มนะ

2. Shan-style Noodles

ทัวร์พม่า

รัฐฉานในภาคตะวันออกของพม่า มีพรมแดนติดกับจีน ลาว และไทย ส่วนมากจะได้รับอิทธิพลจากจีนค่อนข้างมาก รวมถึงอาหารการกินด้วย ซึ่งอาหารรัฐฉานจะเน้นไปที่ก๋วยเตี๋ยวจานง่ายๆ หลากหลายรูปแบบ ซึ่งน้ำซุปจะหอมกระเทียมและพริกไทยดำ เป็นอาหารพม่าอีกหนึ่งจานที่ดูจากหน้าตาแล้ว คล้ายกับอาหารบ้านเราอีกแล้ว มันคือก๋วยเตี๋ยวที่เสิร์ฟมาในจานแบน มีน้ำซุปรสเผ็ดที่ได้จากการเคี่ยวไก่หรือหมูราดมาพอขลุกขลิก เวลาเสิร์ฟจะมีผักดองจานเล็กๆ ให้กินแกล้มด้วย ถือเป็นอาหารเมนูง่ายๆ อิ่มท้องได้นาน แถมยังราคาถูกอีกด้วย สามารถหาทานได้ง่ายๆตามร้านทั่วไปเลย 

3. Samosa Salad

ทัวร์พม่า

สำหรับสลัดเปาะเปี๊ยะ คนขายจะทำการตัดชิ้นเปาะเปี๊ยะ ด้วยกรรไกร ใส่จาน ผสมกับถั่วชิกพีทอด, หอมแดง, กะหล่ำปลี, มันฝรั่งแผ่นสไลซ์ และตักน้ำซุปราด ถ้าต้องการความเผ็ด เค็ม หวานเพิ่ม สามารถขอเครื่องปรุงกับคนขายได้

4. Mohinga

ทัวร์พม่า

สตูว์ปลา ปรุงรสด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน อาทิ ขมิ้น ตะไคร้ พริกไทย และใส่เส้นที่ทำจากแป้งถั่วเขียว คนพม่านิยมกินเมนูนี้เป็นอาหารเช้า และถือว่าเป็นอาหารประจำชาติอย่างไม่เป็นทางการของพม่าอีกด้วย ซึ่งรสชาติของโมฮีนกานั้นจะเข้มข้น หอมสมุนไพร ใครที่มาเที่ยวแถวเจดีย์ชเวดากอง ต้องแวะมากินโมฮีนกาด้วยนะ 

5. Mount Lin Ma Yar

ทัวร์พม่า

เจ้าสิ่งนี้หน้าตาเหมือนขนมครกบ้านเรา ต่างตรงที่จะมีความกรอบเป็นพิเศษ และจะมีท็อปปิ้งเป็นไข่นกกระทา หัวหอม หรือถั่วชิกพีคั่ว ใครที่ชอบกินมัฟฟิน เจ้าขนมนี้ก็ถือว่าพอทดแทนกันได้ มาถึงพม่าแล้วต้องลิ้มลองเมนูนี้เลย 

6. Grilled Skewers

ทัวร์พม่า

ร้านขายอาหารปิ้งย่างเสียบไม้ ที่เรียกว่าบาร์บีคิวที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมยั่วยวนใจยังเตะจมูกเข้าอย่างจัง ซึ่งที่พม่ามีอาหารเสียบไม้เยอะมากกก ละลานตาไปหมด ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก และปลา แต่ที่แนะนำคือมันฝรั่งปอกเปลือกย่าง, เห็ดเข็มทอง, กระเจี๊ยบ และบรอกโคลีที่หมักในซอสพริกมะนาว แล้วนำมาย่าง ยิ่งถ้าได้กินแกล้มเบียร์พม่านะ หูยยยยสุดยอด! อีกอย่างที่เป็นไฮไลท์ก็คือปลาย่าง ที่เราสามารถลอกหนังออกได้โดยง่ายด้วยตะเกียบ เนื้อปลาจะหวานอร่อยมาก เมนูแนะนำเลยจ้า ถ้ามาพม่าต้องทานให้ได้เลยนะ

7. Dosas

ทัวร์พม่า

Dosas คือ โรตีทางตอนใต้ของอินเดียทำด้วยแป้งที่หมักจากข้าวและถั่วเลนทิล ถือเป็นเมนูตัวแทนความผูกพันระหว่างอาหารอินเดียและอาหารพม่า โดยเราจะพบเห็นเมนูนี้ได้ทั่วไปเลยค่ะ สำหรับแป้งของ Dosas จะเป็นแป้งแผ่นบางๆ ต่างจากโรตีทั่วไป สอดไส้ด้วยมะเขือเทศสับ ถั่วชิกพี ถั่วงอก แครอท มันฝรั่ง และดอกกะหล่ำ แต่ไฮไลท์ของเมนูนี้อยู่ที่น้ำจิ้มที่ต่างกันถึง 3 อย่าง ให้เราได้เลือกอร่อยได้ตามความชอบ

สนใจแพคเกจ ทัวร์พม่า ไปกับบ้านฮอลลิเดย์ คลิ๊ก!!