ทัวร์เกาหลี - สาระน่ารู้ในการชื้อทัวร์และข้อมูลการเตรียมตัวเที่ยวประเทศเกาหลีใต
phone-booking
phone-booking
วัน - เวลา ทำการ
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 | เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00-16.00
แชร์หน้านี้

ทัวร์เกาหลี - สาระน่ารู้ในการชื้อ ทัวร์เกาหลี และข้อมูลการเตรียมตัวเที่ยวประเทศเกาหลีใต้

ทัวร์เกาหลี – ประเทศเกาหลีใต้ หรือที่เรียกกันว่า สาธารณรัฐเกาหลี เป็นประเทศในทวีปเอเชียตะวันออก และถ้าจะกล่าวถึงประเทศท่องเที่ยวในฝันของคนไทยส่วนใหญ่จะมีหนึ่งในนั่นก็คือ ประเทศเกาหลีใต้ เพราะคนไทยส่วนมากยังนิยมดูซีรี่ย์เกาหลี หรือการแต่งตัวให้ทันสมัยตามวัยรุ่นเกาหลี คนไทยที่เดินทางไปเที่ยวเกาหลีสถานที่หลักตามรีวิวก็จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ

เกาะนามิ ไปตามรอยซี่รีย์ เกาหลีเรื่อง WINTER LOVE SONG 

คล้องกุญแจคู่รักบนหอคอย โซลทาวเวอร์ ชมวิว 360 องศาบนเขานัทซาน

โรงเรียนสอนทำกิมจิ และใส่ชุดฮันบก

เที่ยวสวนสนุก Everland หรือ lotte world

ช็อปปิ้ง 2 ตลาดดังเมียนดง + ทงแดมุน 

ชิมสตรอเบอร์รี่สดๆจากไร่ เล่นสกี ที่เมืองคังวอนโด

ส่วนสภาพอากาศของเกาหลีจะแบ่งออกเป็น 4 ฤดู 

SUMMER    ฤดูร้อน ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิเกาหลีโดยเฉลี่ย 22 ถึง 38 องศา ช่วงนี้อากาศจะร้อนเหมือนประเทศไทย แต่อาจจะมีฝนตกบางวัน หากเดินทางช่วงนี้ควรพกร่มติดตัวไปด้วย และช่วงนี้บรรยากาศของต้นไม้ต้นหญ้าจะเป็นสีเขียว

SPRING      ฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิเกาหลีโดยเฉลี่ย 6 ถึง 1 องศา ช่วงนี้จะมีดอกไม้ค่อนข้างเยอะและสวยงาม ดอกไม้จะเริ่มผลิใบสวยงาม และมีแสงแดดที่อบอุ่น อากาศสบายๆ ไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป หากเดินทางไปช่วงนี้สามารถใส่เสื้อผ้าสบายๆได้

AUTUMN     ฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ย ของเกาหลี 5 ถึง 25 องศา ช่วงบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีของเกาหลี อากาศสดชื่น ท้องฟ้าแจ่มใส ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีอย่างสวยงาม สำคัญคือช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้คนชอบในการเดินทางเที่ยวเป็นอย่างมาก สามารถแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสวยงามถ่ายรูปกับธรรมชาติหลากสี

WINTER      ฤดูหนาว ช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิโดยเฉลี่ย -5 ถึง -20 องศา อากาศ ที่เกาหลีฤดูหนาวถือว่าหนาวจัด หิมะจะปกคลุมกันแทบทั้งประเทศ อากาศค่อนข้างแห้ง และอาจจะมีหิมะตกด้วยบางวัน การแต่งกายช่วงนี้เตรียมเสื้อผ้าที่สามารถให้ความอบอุ่นให้แก่ร่างกายได้มากที่สุด เสื้อผ้า เครื่องกันหนาวควรเตรียมให้พร้อม และควรเตรียมแผ่นร้อนไปด้วย หากเดินทางช่วงนี้ห้ามพลาดสำหรับฤดูกาลนี้เป็นช่วงที่เล่นหิมะ หรือสกีรีสอร์ท บนยอดเขาต่างๆจะถูกหิมะปกคลุมเอาไว้ ทำให้ทั้งเมืองนั้นขาวโพลน แต่การดำเนินชีวิตก็คงดำเนินไปตามปกติ ภายในบ้านเรือน ห้างร้าน ห้างสรรพสินค้า อาคารสถานที่ต่างๆ จะมีเครื่องทำความร้อน หรือฮีตเตอร์เปิดให้ความอบอุ่น พื้นห้องพักในบ้าน หรือโรงแรมที่พักพื้นจะอุ่นตลอดเวลา

ภาษาที่ใช้ทั่วไป

ภาษาที่ชาวเกาหลีใต้ใช้สื่อสารกันมีภาษาเดียวคือ ภาษาเกาหลี (เรียกว่า ฮันกึล) โดยในกรุงโซล และเขตปริมณฑลจะใช้เป็นภาษากลาง ส่วนภาษาท้องถิ่นก็มีใช้กันตามภาคต่างๆ แต่ถึงอย่างนั้นชาวเกาหลีใต้ก็สามารถสื่อสารเข้าใจกันเป็นอย่างดี ยกเว้นภาษาท้องถิ่นของเกาะเชจู ซึ่งเข้าใจยากกว่าท้องถิ่นอื่นๆ

เวลา

เวลาท้องถิ่นของประเทศเกาหลีใต้เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง กรุณาปรับนาฬิกาเป็นเวลาท้องถิ่น เพื่อสะดวกในการนัดหมาย ถ้าเราชื้อทัวร์ไปเที่ยวไกด์หรือหัวหน้าทัวร์จะนัดหมายกันเป็นเวลาขอเกาหลี

กระแสไฟฟ้า

ระบบไฟฟ้าในเกาหลีใช้ไฟ 220 โวลท์ (เหมือนประเทศไทย) ก่อนเสียบตรวจสอบดูให้แน่ชัดก่อนเพื่อความปลอดภัย หากมีเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น กล้องวิดิโอ โทรศัพท์เคลื่อนที่ เครื่องเป่าผม ควรมีปลั๊กแบบใช้ได้ทั่วโลกติดตัวไปด้วย เพื่อความสะดวกกรุณาเตรียม เมมโมรี่ แบตเตอร์รี่ ไปให้เพียงพอจากประเทศไทย ส่วนปลั๊กไฟจะเป็นปลั๊กกลม 2 หรือ 3 ขา ซึ่งตัว Universal Adapter นั้นสามารหาซื้อได้ที่ Power Buy ส่วนที่เกาหลีมีให้ยืมที่โรงแรมบางแห่ง

เงินตรา

สกุลเงิน “วอน” โดยเขียนด้วยตัวอักษรโรมัน “W” ธนบัตรมีราคา 1,000 5,000 10,000 50,000วอน เหรียญมีราคา 10 50 100 500 วอน สกุลเงินวอนต่อเงินดอลลาร์เท่ากับ 1 USD = 1,150 WON 1150 หรือ 35-37 บาท ต่อ 1000 วอน โดยประมาณ บัตรเครดิตการ์ดสามารถนำไปใช้กับร้านค้าปลอดภาษี ร้านค้าทั่วไปที่รับบัตรเครดิต หรือห้าง ยกเว้น ตลาดพื้นเมือง

อาหารเกาหลีโดยทั่วไป

อาหารเกาหลี มักจะเป็นอาหารทานเพื่อโภชนาการ และสุขภาพ ไม่ออกรสจัด และมีเครื่องเคียงแบบต่างๆ พร้อมข้าวสวยและน้ำซุป  โดยทั่วไปน้ำอัดลมราคาประมาณ 2,000-4,000 วอน ส่วนเหล้าเกาหลีพื้นเมืองหรือเบียร์เกาหลี ราคาประมาณ 4,000-5,500 วอน

ห้องน้ำ

โดยทั่วไปจะบริการฟรีสามารถเข้าในที่สาธารณะ เช่น ร้านค้าใกล้ลานจอดรถ โรงแรม และสถานที่ทั่วไปที่มีห้องน้ำบริการ

สินค้าที่น่าสนใจ

ผลิตภัณฑ์โสมทุกชนิด เครื่องสำอางค์ กระเป๋าแฟชั่น เครื่องหนัง เสื้อหนัง เสื้อผ้าสำเร็จรูป กิ๊ฟช้อป ของที่ระลึกพื้นเมือง ราเมงสำเร็จรูป ชาพื้นเมือง ขนมต่างๆ กิมจิรส สาหร่ายแบบต่างๆ ผลไม้ เป็นต้น

ศุลกากร

ประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้อนุญาตให้ซื้อเหล้าได้ 1 ลิตร บุหรี่ 1 คอนตัน เข้า-ออกประเทศ

ที่ทางเราได้ลงข้อมูลไว้เป็นเกล็ดความรู้เล็กๆน้อยๆสำหรับผู้ที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้เผื้อได้นำความรู้ไปใช้ในการเดินทางหรือท่องเที่ยวตามสถามที่ต่างๆ

สนใจแพคเกจ ทัวร์เกาหลี ไปกับบ้านฮอลลิเดย์ คลิ๊ก!!