หน้าแรก / บทความท่องเที่ยว

รีวิวทริปไปทัวร์เกาหลี 4 วัน 5 คืน อิ่มจนพุงแตก!!

วันที่ 2018-07-16 15:20:12

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้จะมารีวิว ทริปไป ทัวร์เกาหลี แบบใน 4 คืน 5 วันก่อนอื่นต้องบอกว่านี่คือกระทู้แรกที่หัดเขียน เพราะเราได้อ่านกระทู้รีวิวเกี่ยวกับการเที่ยวเกาหลีในพันทิปเยอะมาก ก่อนไปเที่ยวเกาหลี เลยคิดว่าอยากจะเอาประสบการณ์การที่ไปเที่ยวเกาหลีของเราครั้งแรกมาแชร์ให้เพื่อนๆ

สำหรับทริปนี้เป็นทริปที่เกิดขึ้นแบบไม่ได้นัดกันก่อนว่าเราจะไป  ทัวร์เกาหลี   เริ่มจากเราเห็นตั๋วมีโปรเราเลยถามเพื่อนสนิทอีกสองคนที่เป็นติ่งเกาหลี ว่าไปเกาหลีกันไหม มีตั๋วราคาลดอยู่ไม่เกินหนึ่งหมื่น ทั้งสองคนตอบรับมาแบบง่ายมาก แล้วเราก็มาได้ตั๋ว ที่ราคาคนล่ะ 8500 รวมน้ำหนักกระเป๋า แต่เป็นแบบที่เราแชร์น้ำหนักกระเป๋ากัน ขาไป 40 kg ขากลับ 50 kg.เราจองล่วงหน้ากัน 7 เดือน เพื่อที่จะมีเวลาเก็บเงินไปเที่ยวกัน

วันเวลาที่เรารอคอยก็มาถึง ก่อนเดินทาง พวกเราหารีวิวเรื่องตม กันเยอะมากทำให้จิตตกมาก เพราะเรา และเพื่อนอีกคนพาสสปอตหน้าขาว แต่เพื่อนอีกคนเคยไปเกาหลี มา 2 ครั้ง แต่ก็ได้คอยปลอบใจกันว่าเราจะต้องผ่านไปด้วยกัน ก่อนไปพวกเราเตรียมเอกสารกันไปเยอะ ทั้งเอกสารจองที่พัก หนังสือรับรองการทำงาน ตั๋วเครื่องบินไปกลับ เอกสารการจองตั๋ว KTX แพลนการเที่ยว ไฟต์นี้คนไทยเยอะมาก เราถึงสนามบินอินชอน กันก่อนเวลา 09.20

พอเราเก็บของเข้าที่พักเสร็จ สิ่งแรกที่ทำคือ หาข้าวกินเลยจ้า เราเลือกหาข้าวกินกันในเมียงดง มื้อแรกในเกาหลีคือ ข้าวยำ ซุปกิมจิ และซุปกระดูกวัว วิธีการสั่งใช้วิธีจิ้มเอา และอาจุมมาเจ้าของร้านก็พูดว่า "มาชิซอโย"และก็ชี้ไปที่โต๊ะข้างๆกินไรพวกเราก็เลือกอันนั้น สำหรับมื้อนี้ค่าเสียหายแค่ 26000 วอน  แต่ร้านนี้ซอสข้าวยำอร่อยมาก หลังจากเติมพลังกันเต็มที่แล้วก็ต้องเดินเติมพลังอาหารตากันต่อใน ละลายตาไปหมด สะกิดกันแขนแสบกันเลยทีเดียว ในระหว่างที่เติมอาหารตาเราก็เติม street food ร้านต่างๆกันต่อ ที่นี่คือดีต่อใจจริงๆ

ที่เที่ยวอีกแห่งที่ใครไปเมียงดงจะต้องคือโบสถ์ เพื่อแวะถ่ายรูปกันที่ Myeong-dong Catholic Cathedral นั้นถือว่าเป็นโบสถ์คาทอลิคที่สำคัญเเละเก่าเเก่มากที่สุดอีกเเห่งของเกาหลี

Day 2

เสร็จจากมื้อนี้คือเดินทางกลับที่พักไปพักผ่อนกันเพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้ามาก เพื่อไปปูซาน และสำหรับวันที่สองในเกาหลีของพวกเราต้องตื่นกันตั้งแต่ตีสามครึ่ง เพื่อที่จะได้ออกจากที่พักประมาณ ตีสี่ครึ่ง ตั๋ว ktx ไปปูซานพวกเราเลือกเวลากัน 05.15 ทำให้ใต้ดินยังไม่เปิด จึงเลือกนั่ง taxi ไปลง seoul station ค่ารถtaxi แค่ 4200 วอน. จากนั้นต้องหาชานชลาเพื่อไปขึ้นรถไฟความเร็วสูงสามารถเช็คได้จากจอตรงทางเข้าที่จะขึ้น ktx  จากนั้นเราก็หาขบวนรถเลย ซึ่งดูจากตั๋วที่เราได้รับ

เนื่องจากมาถึงกันเช้าอาหารเช้าของเราเลยเป็น ออมุก ของดีปูซาน มีร้านขายออมุกเยอะมาก ในแพลนของเราที่คือที่เที่ยวแรกคือ หมู่บ้านลูกกวาด การเดินทางคือรถไฟใต้ดิน ซึ่งรถไฟใต้ดินจะอยู่ข้างนอก busan station เดินออกมาจาก busan station จะเห็น ป้ายบอกทางไปรถไฟ สำหรับการเดินทางไป Gumcheon Villagehow to Gumcheon Village วิธีการไป Gumcheon Village ลงสถานี Toseong Exit 6 เจอสี่แยกเลี้ยวขวาเดินไปจนเจอ Busan Cancer Center ขึ้น   รถเมล์สาย 2 , 2-2 หรือ 1-1 ที่หน้าโรงพยาบาล ไปลงป้าย Gamjeong Elementary School ซึ่งอยู่หน้าหมู่บ้าน หมู่บ้านสวยมาก และกว้างมาก เรา ใช้เวลาในหมู่บ้านนี้เกือบครึ่งวัน เพราะเดินหลงเกือบหาทางออกไม่ถูก ได้ภาพสวยๆมาอวดเพื่อนในเฟสเพียบ

หลังจากเติมพลังกันที่เรียบร้อย สถานที่ต่อไปที่เราจะไปคือจะไปดูดอกซากุระที่ ซากุระแรกที่โรงเรียนมัธยมปูซาน แต่พวกเราหาโรงเรียนที่เค้ารีวิวไว้ไม่เจอเลยนกกันมาก เลยไปชายหาด Haeundae Beach กันต่อ เราอยู่ที่หาดเกือบสองชั่วโมงเลยชวนกันกลับโซลเลย เพราะตั๋วขากลับของเราคือ 18.30 จะถึง โซลเกือบสามทุ่มครึ่งจากนั้นพวกเราไปจบมื้อเย็นกันที่ฮงแด ฮงแดสถานที่อันลือชื่อว่าที่นี่งานดีทุกคน สมคำล้ำลือจริงๆละลานตาไปหมด แต่คนเยอะมาก เนื่องวันที่เราไปเป็นวันเสาร์คนเลยเยอะมากขึ้นกว่าทุกวันแถมยังมีวงมาเต้นโคฟเวอร์ และร้องเพลงเพียบ วงเต้นโคฟเวอร์ส่วนใหญ่จะเต้นเพลงของBTS นะ ใช้กันทุกวงที่ฮงแด เรียกว่าเดินไปตรงไหนได้ยินแต่เพลง BTS ปีของเค้าจริงๆ

Day 3

แพลนของเราวันนี้คือจะไปหาสามแฝดที่ซงโด ซึ่งที่นี่จะหนาวกว่าที่โซลเล็กน้อย ที่นี่แต่ต่างจากโซลมาก เป็นเมืองที่ดูสมัยใหม่อาจจะมาจากที่มีตึกที่เป็นคอนโดมากมาย เป็นเมืองที่เงียบสงบ ตึกของเด็กๆคือตึก 102 จะมีสนามเด็กเด่นหน้าตึก พวกเราไม่พลาด    สถานที่ต่อไปที่พวกเราไปคือ ร้านเกี๊ยวที่อัปป้าพาเด็กๆไปกิน ไปถึงร้านเกี๊ยวเราเจอคนไทยที่เพิ่งทานเสร็จเพิ่งออกมาจากร้าน น่าจะเป็นติ่งเด็กๆเหมือนกับเรา มาเกาหลีสามวัน เจอคนไทยทุกที่ที่ไปเลยจ้า ร้านเป็นร้านเล็กๆมีไม่กี่โต๊ะส่วนมากลูกค้าจะมาทาน คิมบับ  เนื่องจากไปถึงร้านพวกเราหิวกันมากสั่งกระจาย และไม่พลาดสั่งเกี๊ยวกันมาทาน อร่อยทุกอย่าง แต่ด้วยความที่สั่งมามากเกินไปกินไม่หมด ก็ห่อกลับจ้า

Day 4

ที่แรกเราไปคือ Deoksugung Palace เราเดินเก็บรูปสวยๆบริเวณนี้ how to  Deoksugung Palace ลงสถานี City Hall Exit 2 หลังจากนั้นก็เดินเลียบกำแพงหิน ไปเรื่อยๆเพื่อไปจตุรัสฮวางมุน Gwanghwamun Square แล้วเดินต่อไป Gyeongbokgung Palace พระราชวังหลวงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี เปรียบได้เหมือนกับวัดพระแก้วบ้านเรา ถือว่าใครไปเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไปที่นี้สำหรับ Gyeongbokgung Palace จะมีค่าเข้าพระราชวัง คนละ 3000 วอน ตอนที่เราไปถึงมีพิธีเปลี่ยนเวรหน้าวังพอดี โดยเวลาในการเปลี่ยนเวรที่ เรา ไปอ่านรีวิวมาจะเป็นเวลา 11.00 / 14.00 / 16.00 นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่บ้างคนจะใส่ชุดฮันบกมา เนื่องถ้าใครใส่ชุดฮันบกมาจะได้เข้าฟรี ไม่เสียค่าเข้า ใจจริง เรา ก็อยากใส่ชุดฮันบก เพราะก่อนมาดูซี่รี่ของโบกอมมา อยากจะมโนว่าตัวเองเป็นนางเอก แต่เนื่องจากเราต้องทำเวลาเพื่อจะไปเที่ยวที่อื่นต่อเลย เลยต้องยกเลิกภารกิจนี้ เราเดินเก็บภาพในพระราชวังไปสักพัก

สถานที่ต่อไปที่เราจะไปกันคือ หมู่บ้านบุกชอนฮันอก มีค่าเฟ่น่านั่งมากมายเลยที่นี้ หากใครเคยดูรันนิ่งแมน อีพี 206  คงจะจำช๊อตของแกรี่กับจีโยที่ถ่ายภาพกันตรงกำแพงเหมือนคู่รัก พวกเราก็ไม่พลาดจะเก็บภาพด้วย เนื่องจากด้วยลิสสถานที่ที่เราจะไปมันมีเยอะมาก ทำให้พวกเราเดินในหมู่บ้านกันไม่นาน เราเลยไปอินซาดงกันต่อ เนื่องจากอินซาดงจะอยู่ใกล้กับหมู่บ้านสามารถเดินทะลุมาเจออินซาดงได้เลย. ที่อินซาดงจากที่เคยอ่านรีวิวคือที่ทุกคนมาต้องมาลอง ขนมรูปทรงอึ. เป็นแป้งคล้ายแพนเค้กแต่จะมีใส่ช็อคโกแลต ที่เรา ลองชิมมา รสชาติก็อร่อยดี หลังจากเดินซื้อของฝากในอินซาดงสัก พวกเราตัดสินจะไป ค่าย yg กัน

Day 5

วันสุดท้ายในเกาหลี ต้องตื่นเช้ากันมากเพราะเมื่อวานเรายังซื้อของฝากยังไม่ครบทุกอย่าง เลยตรงตื่นเช้าแล้วฝากกระเป๋ากันที่ gresthouse แล้วไปซื้อของฝากกันที่เมียงดง แนะนำหากใครบินตอนเย็น แล้วอยากซื้อสตอเบอรี่ แนะนำให้ซื้อตอนเช้า เพราะมาถึงไทย จะไม่ช่ำมาก ทริป  ทัวร์เกาหลี  ของเรา 3 คนถือคุ้มค่ามาก รู้สึกประทับใจมาก ทั้งอาหาร อากาศซึ่งอยากจะหอบอากาศมาไว้ที่เมืองไทยจริงๆ คือมันดีย์ แถม ผู้คนก็แบบฟินกันมากงานดีทุกคน อาหารตาคุณภาพ ระดับ 5 ดาวจริงๆ ความเป็นระเบียบของคน แต่ที่เกาหลีคือถ้าเดินชนกันบ่อยแถมไม่มีการขอโทษใดๆ มันเรื่องธรรมดาของเค้ามากตอนแรก เราก็งงเหมือนกัน แต่ก็ต้องชินไป 555 ในทริปของ เราก็มีหลงทางกันแต่ว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าหวังว่าการรีวิวของ เราและเพื่อนจะช่วยสำหรับคนที่จะมีแพลนไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง อยากบอกเลยการเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองไม่อยากเลย  เรากับเพื่อนคิดไว้แล้ว ทริปเกาหลีของเราต้องมีอีกครั้งแน่นอน เพราะ 5 วันไม่พอจริงๆๆ

Scroll To Top

พม่า | จีน | กัมพูชา | ภูฎาน | อียิปต์ | รัสเซีย | บาหลี | สิงคโปร์ | ฮ่องกง/มาเก๊า | เวียดนาม | ออสเตรเลีย | ยุโรป | ดูไบ | จอร์แดน | ลาว | ไต้หวัน | ตุรกี | อินเดีย | ตะวันออกกลาง | บรูไน | มัลดิฟส์ | มาเลเซีย | เกาหลี | ญี่ปุ่น | แอฟริกาใต้ | อเมริกา | โมร็อคโค | ฟิลิปปินส์ | เนปาล |

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ทราเวล จำกัด
51/29 ซ.ลาดพร้าว 40 ถ.ลาดพร้าว
แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร
กรุงเทพฯ 10900
โทร. 02-938-9892

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด คุณอ้อม

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด 088 748 3907

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด 0887483907

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด คุณโจ

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด 086 232 7107

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด 0862327107

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด คุณต้น

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด 063 187 1986

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด phughini

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด คุณกะทิ

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด 090 909 6252

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด baanholiday

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด คุณก้อย

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด 098 561 6698

บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด banholiday2

สงวนลิขสิทธิ์ บริษัท บ้านฮอลิเดย์ ทราเวล จำกัด © 2018